Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

TWILIGHT ZONE – VÙNG CHẠNG VẠNG (Tiếp Theo)

TWILIGHT ZONE – VÙNG CHẠNG VẠNG (Tiếp Theo)
Theo:gocnhinalaphan 
an-mi-goi-dung-thu-4viet-namhanh-phuc-thu-nhi-the-gioi_231458891
Episode 4:
Việt Nam hạnh phúc thứ nhì thế giới, vượt Đức – Mỹ – Úc
Tổ chức Quỹ Kinh tế Mới (New Economics Foundation – NEF) ở Vương quốc Anh vừa công bố bản đồ Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc (HPI) đánh giá thành quả của những quốc gia trên toàn cầu trong việc đem lại cho người dân cuộc sống hạnh phúc trong giới hạn tài nguyên thiên nhiên.
Trong bản đỏ này Việt Nam được xếp thứ hai chỉ sau Costa Rica trong khi đó, các quốc gia phát triển ở châu Âu và châu Mỹ lại bị đánh giá rất thấp.
Cụ thể Anh bị xếp ở hạng 44, cao hơn Đức (47), Tây Ban Nha (62), Canada (65), Úc (76), còn Mỹ bị xếp ở thứ 105 trên tổng số 151 quốc gia.
Theo NEF các chỉ số ở đây dựa trên  những đánh giá khả năng đem lại cuộc sống vui vẻ, lâu dài, bền vững về môi trường cho dân chúng.
…….
Báo cáo của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới tại Nhật Bản (WINA) đưa ra hồi giữa năm 2013 cho thấy, Việt Nam tiêu thụ mì đứng thứ tư với hơn 5 tỷ gói mỗi năm.
Mặc cho kinh tế khó khăn, ngành bia vẫn tăng trưởng đều đặn với mức 10%/năm và người Việt càng ngày uống bia càng nhiều, luôn nằm trong top 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới, thứ 3 của châu Á, và nhiều năm liên tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.
Không chỉ vậy, Việt Nam cũng lot top nước ăn thịt chó nhiều nhất thế giới với 5 triệu con chó/năm.
Một con số cũng đáng giật mình đó là thống kê của Google nhiều năm qua cho thấy, Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia có tỷ lệ người tìm kiếm từ khóa “sex” nhiều nhất trên thế giới.
……
Kết quả cho thấy, nếu trong các năm 2005-2006, Việt Nam chưa hề có tên trong top 10 các nước tìm kiếm “sex” nhiều nhất thì từ năm 2007 đến nay, chúng ta đã vượt qua Ấn Độ, Ai Cập – Hai quốc gia có tỷ lệ người tìm kiếm sex nhiều nhất trên Google. Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 6 trong top 10 trong giai đoạn từ năm 2004-2013.
Cùng với những chỉ số thuộc ‘top’ đầu thì tại Việt Nam ô nhiễm bụi tại các thành phố lớn vẫn tiếp tục tồn tại ở mức cao. Các khu vực đô thị là nơi tập trung các hoạt động phát triển kinh tế – xã hội, đông dân cư, là khu vực có môi trường chịu tác động nhiều nhất.
“Vấn đề ô nhiễm không khí tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, ô nhiễm khói mù do đốt rơm rạ ở nông thôn… ngày càng phức tạp”, báo cáo môi trường Quốc gia năm 2013 vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố.
Theo Phương Nguyên (Báo Đất Việt) 23 Nov 2014
Episode 5:
Trung tâm Hội nghị Quốc gia 4.300 tỉ đồng thành… quán bia hơi
Bia Hoi TT Hoi Nghi
Trung tâm Hội nghị Quốc gia được xây dựng với tổng số vốn lên đến 4.300 tỉ đồng và là nơi diễn ra các hội nghị, sự kiện lớn mang tầm vóc quốc gia, quốc tế. Thế nhưng, nó đang bị xẻ thịt thành quán nhậu, nhà hàng…
Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 57 đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được coi là tổ hợp công trình đa năng lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Nơi đây đã diễn ra rất nhiều sự kiện lớn, quan trọng của nước ta. Từ khi đi vào hoạt động, nơi đây đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Sau đó, là nơi tổ chức các đại hội, hội nghị của Đảng Cộng sản Việt Nam, các hội nghị Quốc tế, các hoạt động chính trị, thương mại mang tính quốc gia và quốc tế.
Là biểu tượng, là nơi trang trọng dành cho các sự kiện lớn, thế nhưng Trung tâm Hội nghị Quốc gia đang bị xẻ thịt thành nơi kinh doanh ăn uống, nhậu nhẹt nhốn nháo. Trước đó các đơn vị quản lý nơi này còn cho thuê phòng làm đám cưới.
Ghi nhận của PetroTimes cho thấy, ngay tại cổng số 3 của Trung tâm Hội nghị Quốc gia xuất hiện quán bia lớn nằm trong khuôn viên. Để tạo sự chú ý của thực khách, nhà hàng này trưng tới 3 tấm biển lớn, một pano dài khoảng 8m gắn ngay hàng rào sắt cạnh cổng ra vào.
…..
Cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia là Cung Triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia cũng xuất hiện một khu buôn bán nội, ngoại thất.
Theo Petro Times – 10 Nov 2014
Episode 5:
Cả lớp 45 học sinh đều muốn trở thành cán bộ nhà nước
Khảo sát nhanh ở quy mô nhỏ của thầy giáo dạy toán tại Hà Tĩnh về hiểu biết của trò về các kỹ năng sống đưa ra một lát cắt đáng suy ngẫm về giáo dục.
“Mình thử làm một điều tra “xã hội học” nhỏ về học sinh một lớp chọn 12 của trường”, thầy Trần Đình Trợ, giáo viên dạy Toán Trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) chia sẻ.
Thầy giáo Trần Đình Trợ.
1. Có 45/45 em đi học bằng xe đạp. Trong đó: Có 3 em phân biệt được líp và đĩa, có 10 em phân biệt được săm và lốp. Và không có em nào biết sửa xe.
2. Có 41/45 em, thường đi qua sông suối. Trong đó, chỉ có 4 em biết bơi, kiểu bơi “chó ngoi nác lụt” (Chó ngoi nước lụt – PV). Số còn lại, chỉ biết lặn, kiểu lặn “xuống nước, ba ngày sau mới nổi”.
3. Có 45/45 em thường xuyên ăn cơm. Trong đó chỉ có 15 em biết nấu cơm, nhưng trong 15 em biết nấu thì chỉ có 5 em thường xuyên nấu cơm cho gia đình. Có 17/45 em thỉnh thoảng có rửa bát.
4. Có 45/45 em nhớ sinh nhật của 3 người bạn thân trở lên. Trong đó, chỉ có 4 em là nhớ ngày sinh của bố mẹ mình.
5. Có 45/45 em đọc sách, (nhưng là đọc các sách giáo khoa). Trong đó có 5 em có đọc sách truyện, nhưng lại bị bố mẹ cấm đoán, phải đọc lén. Có 2 em đã đăng kí mượn sách thường xuyên tại tủ sách miễn phí của thầy Trợ, nhưng sau khi bị bố mẹ phát hiện, lại xin thôi.
6. Có 45/45 em thường xuyên đi học thêm. Có 45/45 em có khả năng vào ĐH và 45/45 em mong muốn trở thành cán bộ nhà nước.
Chắc các em sẽ toại nguyện.”
Theo Dân Trí – 10 Nov 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.