Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Rơi vật liệu thi công đường sắt trên cao, một người chết

Rơi vật liệu thi công đường sắt trên cao, một người chết

Sắt dùng cho xây dựng nhà ga tuyến đường sắt trên cao Hà Nội - Hà Đông rơi xuống dòng người đang lưu thông khiến ít nhất một người thiệt mạng.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng nay tại khu vực đối diện Viện Y học dân tộc Tuệ Tĩnh trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).
hd3-8127-1415245642.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Minh Minh.
Tại hiện trường, ba chiếc xe máy nằm ngổn ngang và bị các thanh sắt đè lên. Phía trên là dàn giáo bằng thép cỡ lớn của công trường thi công nhà ga đường sắt trên cao Hà Nội - Hà Đông.
tainan1-9084-1415251716_m_460x0.jpg
Hiện trường bị phong toả khiến tuyến đường ùn tắc 2 km. Ảnh: Bá Đô.
Theo các nhân chứng, khi công nhân vận chuyển thép xây dựng lên phía trên để thi công thì nhiều thanh sắt đã rơi xuống dòng người đang di chuyển, làm một người chết tại chỗ. Một người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.
Cơ quan chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường khiến tuyến phố Nguyễn Trãi hướng từ Ngã Tư Sở vào Hà Đông bị ùn tắc nghiêm trọng.
Trung tá Hà Văn Thanh, đội cảnh sát giao thông số 7, cho biết ngay sau tai nạn, hơn 60 cán bộ chiến sĩ đã được điều đến bảo vệ hiện trường và phân luồng từ nút Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến khu vực cầu Trắng (Hà Đông).
sat3-3521-1415248931.jpg
Nhiều xe máy bị những thanh sắt ngoắc vào. Ảnh: Quang Dũng.
Theo trung tá Thanh, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra ở công trường thi công tuyến đường này phố Quang Trung (Hà Đông). Người dân còn bức xúc về việc lửa hàn từ công trường phía trên thường xuyên bắn xuống đường gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.
Có mặt tại hiện trường sau đó, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông đã chỉ đạo dừng việc thi công trên toàn tuyến, đình chỉ nhà thầu, rà soát quy trình an toàn lao động để làm rõ nguyên nhân tai nạn.
 
Tuyến đường sắt trên cao Hà Nội - Hà Đông dài 13 km có chủ đầu tư dự án là Cục đường sắt Việt Nam, nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Tuyến đường này có 12 ga, khởi đầu từ nút giao Cát Linh - Giảng Võ và kết thúc tại ga Hà Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.