Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Việt Nam trả tự do và trục xuất blogger Điếu Cày sang Mỹ?

Việt Nam trả tự do và trục xuất blogger Điếu Cày sang Mỹ?

dieucay-airport-600.jpg
Một bức hình đang lan truyền trên mạng xã hội được cho là nhân viên an ninh đang đưa ông Điếu Càng Nguyễn Văn Hải ra sân bay Nội Bài, quá cảnh Hồng Kông, trước khi sang Mỹ.
photo courtesy
"Ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đang ngồi trên máy bay đi Hoa Kỳ". Một nguồn tin không muốn nêu tên từ Hà Nội vừa thông báo với đài Á Châu Tự Do như trên.
Để xác minh, Đài Á Châu Tự Do gọi điện thoại cho bà Dương Thị Tân, vợ cũ và là người bảo trợ pháp lý cho ông Điếu Cày. Bà cho biết:
"Họ đưa ông ấy đi ở phi trường ngoài Hà Nội. Mẹ con tôi ngồi ở Sài Gòn chở điện thoại, từ 7 giờ đến nay là hơn 1 giờ.  Người gọi thì tôi không biết tên, chỉ có 1 tin nhắn rất hạn chế nói là ông Hải đang trên đường ra sân bay Nội Bài. Sau đó tôi có gọi lại vài lần nhưng ông ta không bắt máy. Sau đó một tin nhắn sau cùng là đã ở trên máy bay chuẩn bị cất cánh. Tôi cũng không biết cất cánh đi đâu, họ thả ông ấy ở đâu, vào giờ nào, đi nước nào...Bản thân ông Hải cũng không được gọi về nhà.  Thực tế thì họ không cho gia đình tôi biết việc thả ông Hải. Không có tín hiệu hay thông báo nào cả. Cuộc sống của mẹ con tôi vẫn như cũ, không có vấn đề gì. Việc này là họ trục xuất ông Hải để sống lưu vong, không phải họ thả theo những lời lẽ tốt đẹp của họ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.