Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh bị cáo buộc đã nhận “lót tay” 7 triệu đô la

Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh bị cáo buộc đã nhận “lót tay” 7 triệu đô la

cy-leung2
VIETONERADIOTHƯỢNG HẢI – Trưởng đặc khu điều hành Hồng Kông – ông Lương Chấn Anh hiện đang phải đối mặt với câu hỏi về những cáo buộc đã bỏ túi hàng triệu đô la bí mật từ một công ty Australia, theo một cuộc điều tra của Fairfax Media. 
Báo cáo cho biết trong 2 năm 2012, 2013, ông Lương Chấn Anh đã nhận 2 khoản thanh toán không được tiết lộ tổng cộng hơn 7 triệu USD từ công ty kỹ thuật của Australia là UGL để hỗ trợ tham vọng kinh doanh ở thị trường châu á, theo Sydney Morning Herald tiết lộ.
Hợp đồng có chữ ký của ông Lương Chấn Anh vào ngày 2/12/2011, bốn ngày sau khi ông công bố kế hoạch ứng cử cho chức trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, cho thấy ông đã trở thành “cố vấn lâu dài” cho công ty Australia.
Ông Lương Chấn Anh đã không khai báo số tiền được trả liên quan đến việc bán hàng của công ty bất động sản DTZ Holdings, trong đó ông giữ chức giám đốc.
Phát ngôn viên của ông Lương Chấn Anh nói rằng các khoản thanh toán có liên quan đến chỉ định của ông Lương  tại DTZ và “sẽ không có bất kỳ việc kê khai nào được khai báo bởi ông”. Ông nói thêm rằng “không có lý do” cho ông Lương Chấn Anh tuyên bố số tiền đó.
David Webb, một chuyên gia về quản trị công ty ở Hồng Kông, nói với tờ Financial Times rằng ông Lương nên đã tiết lộ thông tin về mối quan hệ tài chính của mình với công ty trong một hình thức kê khai bởi các chính trị gia của Hồng Kông mỗi năm.
“Mô hình ở đây là tiết lộ mối quan hệ thương mại, đặc biệt là khi chúng liên quan đến tiền bạc, mà điều này đã làm”, Webb nói. Ông nói thêm rằng 7 triệu USD là “nhiều tiền hơn 90% dân Hồng Kông sẽ kiếm được trong cuộc đời của họ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.