Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Lãnh đạo bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu bị miễn nhiệm

Lãnh đạo bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu bị miễn nhiệm

RFA
2018-07-24

Email
Ý kiến của Bạn
Share
Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
RFA
Ông Lê Mạnh Hùng, nguyên Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) vừa bị miễn nhiệm thành viên Hội đồng Quản trị của doanh nghiệp vốn nhà nước này.
Báo trong nước loan tin vào hôm 24 tháng 7 cho biết ACV vừa tổ chức đại hội cổ đông bất thường và đã thông qua quyết định trên đối với ông Lê Mạnh Hùng.
Trung tuần tháng 7/2018, truyền thông loan tin ông Lê Mạnh Hùng đã ký quyết định bổ nhiệm 76 cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong cùng 1 ngày 19 tháng 6 năm 2018, chỉ trước khi ông Hùng về hưu khoảng một tháng.
Sau đó ACV đã ra thông cáo khẳng định các trường hợp được bổ nhiệm trên là đúng quy trình do Ban tổ chức đảng ủy và Ban tổ chức nhân sự tổng hợp các đề nghị bổ nhiệm trước đó và đã được Ban thường vụ tổng công ty xét duyệt.
ACV khẳng định việc ký bổ nhiệm 76 cán bộ của ông Lê Mạnh Hùng không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ. Ông Hùng được nói chỉ là người đại diện pháp luật và thực hiện theo thẩm quyền được phân cấp của công ty.
Ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải vào hôm 12/7 cho biết sẽ thực hiện thanh tra, làm rõ quá trình bổ nhiệm nhiều cán bộ ở ACV theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Công tác thanh tra được cho biết trong vòng 45 ngày.
Vụ việc ông Lê Mạnh Hùng đã ký quyết định bổ nhiệm 76 cán bộ lại khiến dư luận nóng lên đối với tình trạng “tư duy nhiệm kỳ”, chỉ mong “vơ vét trước” trước khi về hưu.
Đảng cộng sản Việt Nam lâu nay phải thừa nhận quan niệm “tư duy nhiệm kỳ” của nhiều lãnh đạo nhà nước. Tạp chí cộng sản Việt Nam vào tháng 12/2016 có bài viết nhận định đây là hành vi của người cán bộ lãnh đạo, quản lý lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để tranh thủ vơ vét lúc đương chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.