Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Bộ trưởng Bộ Công an đã thoát vụ AVG? (Kỳ 4)


Bộ trưởng Bộ Công an đã thoát vụ AVG? (Kỳ 4)

24-7-2018
Tiếp theo Kỳ 1  —  Kỳ 2  —  Kỳ 3

Bộ trưởng Công an Tô Lâm (trái) và cựu Bộ trưởng Bộ Truyền thông – Thông tin Trương Minh Tuấn. Ảnh trên mạng

Bộ trưởng Tuấn và thượng tướng Tô Lâm bộ trưởng Bộ Công an đã kí các văn bản để hô biến phi vụ Mobifone mua AVG thành thương vụ Mật- Tuyệt Mật như thế nào? 
Trong khi thương vụ này chỉ là quan hệ kinh tế giữa một cty vốn nhà nước và cty tư nhân AVG nhưng lại được đóng dấu Mật. Đây là hành vi nhằm che đậy hợp đồng phi vụ không lọt ra ngoài. 
Từ việc tướng Tô Lâm- khi đó là thứ trưởng (cấp dưới đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an) đã kí thay bộ trưởng Quang đồng ý đưa vào danh mục Mật thương vụ Mobifone mua AVG. 
Nhờ được đưa vào bí mật nhà nước nên bộ TTTT đã giao cty Mobifone chọn chỉ định cty thẩm định trị giá AVG. Một cty đang thua lỗ hàng ngàn tỉ, giá trị thực chỉ vài trăm tỉ nhưng phía cty thẩm định đã đưa ra mức 33.000 tỉ đồng. Sau đó một cty khác thẩm định còn hơn 16.000 tỉ đồng. Bộ TTTT cùng cty mobifone đã nhiều lâgn thỏa thuận và thống nhất giá gần 8.900 tỉ đồng. 
Vì sao thanh tra chính phủ, ủy ban kiểm tra trung ương không công bố!
Vì sao bộ trưởng Tô Lâm không bị kỷ luật, trong khi ông Tuấn giờ đây đã bị tạm đình chỉ chức vụ bộ trưởng bộ TTTT. Trước đó ông Tuấn bị kỷ luật cảnh cáo, mất chức bí thư ban cán sự đảng bộ này. Dù hiện ông Tuấn vẫn là ủy viên Trung ương, Phó ban tuyên giáo trung ương. Nhưng đây là lần hiếm hoi mà chủ tịch nước ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ một bộ trưởng sau kết luận của Bộ chính trị Ban Bí thư. 
Điều đáng nói, trong phi vụ mua xác cty AVG, ngoài Bộ Công an thì nhiều bộ và cả Văn phòng Chính phủ có liên quan. Tuy nhiên đến nay các bộ ngành này chưa bị xử lí! 
Quả thật một mình bộ TTTT không thể làm gấp rút phi vụ, trong 11 ngày đã chuyển hết 8.900 tỉ đồng từ ngân sách cho cty AVG. Sự thực các đối tượng liên quan được hưởng lợi từ phi vụ này cần được cơ quan tố tụng làm rõ! 
Ngoài ra, đến hiện tại, cơ quan tố tụng vẫn chưa làm rõ vai trò Phạm Nhật Vũ như thế nào trong phi vụ trên (các kì 1,2,3, tôi đã có đề cập). Liệu hai bộ trưởng Tuấn Son có bị bắt? Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tảng băng chìm này! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.