Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Apple chuẩn bị ra mắt hai mẫu iPad mới

Apple chuẩn bị ra mắt hai mẫu iPad mới

14:29 (GMT+7) - Thứ Năm, 18/9/2014

iPad mới sẽ có màn hình 9,7 inch, trong khi phiên bản iPad mini thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình 7,9 inch...

Apple chuẩn bị ra mắt hai mẫu iPad mới
Trong quý 2/2014, Apple đã bán được 13,3 triệu chiếc iPad, thấp hơn một chút so với dự đoán của giới phân tích - Ảnh: Tech.

Hãng công nghệ Apple chuẩn bị ra mắt hai mẫu máy tính bảng iPad mới cùng phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Mac trong một sự kiện vào ngày 21/10 tới.
Hãng tin Reuters dẫn một báo cáo trên tờ Daily Dot cho hay, Apple dự định công bố thế hệ thứ sáu của dòng máy tính bảng đình đám iPad và thế hệ thứ ba của dòng iPad mini, cũng như hệ điều hành OS X Yosemite. Tuy nhiên, bà Trudy Muller, phát ngôn viên của hãng, đã từ chối bình luận về thông tin này.

Theo tiết lộ trước đó của hãng tin Bloomberg, iPad mới sẽ có màn hình 9,7 inch, trong khi phiên bản iPad mini thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình 7,9 inch. Bloomberg cho hay, Apple sẽ công bố những sản phẩm iPad mới vào trung tuần tháng 10, khi hãng chuẩn bị cho mùa mua sắm vào dịp nghỉ lễ cuối năm.

Trong quý 2/2014, Apple đã bán được 13,3 triệu chiếc iPad, thấp hơn một chút so với dự đoán của giới phân tích. Tuần trước, hãng công nghệ Mỹ đã công bố chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của mình, hai mẫu iPhone sở hữu màn hình lớn, cùng với dịch vụ thanh toán di động mang tên Apple Pay.

Theo đúng kế hoạch, từ 0 giờ sáng nay (18/9), người dùng thiết bị di động chạy nền tảng iOS của Apple đã nhận được thông báo nâng cấp lên iOS 8. Các thiết bị hỗ trợ phiên bản này gồm iPhone 4S, 5, 5C, 5S, iPad 2, iPad Retina (bản 3 và 4), iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina và iPod touch thế hệ 5.

Điểm đáng chú ý nhất ở iOS 8 là khả năng đồng bộ hoá dữ liệu giữa các thiết bị Apple. Ngoài ra còn có hàng loạt tính năng mới như ứng dụng theo dõi sức khoẻ HealthKit, bàn phím QuickType… Hệ điều hành mới trên iPhone, iPad cũng được nâng cấp nhằm tương thích cao hơn với bản OS X Yosemite.

Cũng liên quan tới Apple, mạng tin Want China Times dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc ngày 18/9 cho biết, các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ được một nghi phạm trong vụ việc tiết lộ thông tin về mẫu điện thoại di đông iPhone 6 của Apple, được lắp ráp bởi Tập đoàn Hon Hai của Đài Loan.

Nghi phạm họ Qiao, 40 tuổi, làm việc tại một nhà máy ở Jincheng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Người này bị cho là đã ăn cắp 6 chiếc vỏ của iPhone 6 và bán chúng tại Thâm Quyến trong khoảng tháng 6 và tháng 7, trước thời điểm Apple chính thức công bố các sản phẩm mới khá lâu. Qiao bị bắt hôm 4/9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.