Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Phiến quân ISIS chiếm nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

Phiến quân ISIS chiếm nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

Các chiến binh Hồi giáo Sunni đã giành toàn quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq ở Baiji, phía nam thành phố Mosul.
Phiến quân tại Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận đông (ISIS hay ISIL) đã tấn công nhà máy lọc dầu lớn nhất của Iraq - nơi cung cấp 1/3 lượng dầu cho nước này - trong 10 ngày qua.
Phiến quân đang lên kế hoạch bàn giao việc quản lý nhà máy lọc dầu này theo ngày cho các bộ lạc ở địa phương. Hãng thông tấn BBC dẫn lời một phát ngôn viên của phiến quân cho biết, các chiến binh Hồi giáo sẽ tiếp tục tiến đến Baghdad.
Kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin, nhà máy lọc dầu ở Baiji đã bị các chiến binh Sunni kiểm soát. Trong khi đó, 3 quan chức Iraq cũng khẳng định với hãng tin CNN rằng, phiến quân đã chiếm nhà máy lọc dầu ở Baiji.
Nhà máy lọc dầu ở Baiji đóng vai trò rất quan trọng với người dân Iraq. Đây là nơi lọc dầu thô thành dầu mỏ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước, bao gồm cả việc cung cấp cho các trạm giao thông vận tải và năng lượng, dẫn đến những mối lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung cấp dầu mỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.