Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Cô Gái Canada “Linh Hồn Rời Thể ” Trở Thành Đối Tượng Nghiên Cứu Khoa Học

Cô Gái Canada “Linh Hồn Rời Thể ” Trở Thành Đối Tượng Nghiên Cứu Khoa Học

Một nữ sinh tại Ottawa, Canada có thể tự điều chỉnh "linh hồn ly thể". (Ảnh Internet)
Một nữ sinh tại Ottawa, Canada có thể tự điều chỉnh “linh hồn ly thể”. (Ảnh minh họa từ Internet)
Sự tồn tại của  “linh hồn” con người luôn là cái mê trong sự tìm tòi của nhân loại, cũng là đề tài mà các nhà khoa học luôn muốn nghiên cứu xác nhận. Gần đây, một nữ sinh viên tại Ottawa, Canada tự khẳng định rằng có thể tự làm ” linh hồn rời thể”, nhiều người nhận thấy sau khi xem qua thì có cảm nhận là họ cũng đã từng có kinh nghiệm tương tự.
“Linh hồn ra khỏi cơ thể ” thường dùng để chỉ trạng thái của một người cảm thấy cơ thể mình như nổi lên và từ bên trên nhìn xuống thấy ” cơ thể mình ở dưới “, trạng thái này thường được các nhà khoa học giải thích rằng đó là ảo giác do chấn thương liên quan đến não bộ tạo ra  , sự biến đổi bệnh lý hoặc do tác dụng của thuốc mà gây ảo giác  như vậy. Tuy nhiên , đối với hiện tượng “linh hồn ra khỏi cơ thể” vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa thể giải thích nổi mà vẫn cần các nhà nghiên cứu khoa học đi nghiên cứu thăm dò .

Sinh viên nữ ” Linh hồn rời thể ” trở thành mục tiêu nghiên cứu

Thông qua những trải nghiệm cận tử hay còn được gọi là cái chết lâm sàng đã nói lên rằng có rất nhiều hiện tượng khác nhau khi linh hồn rời cơ thể.  Trong một cuộc phỏng vấn của một công ty truyền thông  của Mỹ ( ABC News ), giáo sư tâm lý học ở Ottawa tên Claude Messier tiết lộ rằng cô gái mà có thể khiến cho linh hồn rời thể chính là một trong những sinh viên của mình . Cô đã đề cập đến kinh nghiệm tương tự của mình sau giờ học giảng dạy về vấn đề linh hồn rời thể, cô có thể đạt đến trạng thái của linh hồn ra khỏi cơ thể theo mong muốn của mình.
Bây giờ nữ sinh viên 24 tuổi này đã trở thành mục tiêu nghiên cứu của họ vì có thể đạt được ” linh hồn rời thể ” theo ý muốn.  Giáo sư Messier tiến hành nghiên cứu đối với những hoạt động bất thường từ não bộ. Ông đã tiến hành cuộc phỏng vấn với nữ sinh viên và việc sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ để quan sát hoạt động não của cô .
Nữ sinh viên này lần đầu tiên phát hiện “năng lực” này là vào thời gian giấc ngủ ngắn ở trường mẫu giáo , cô tiết lộ cơ thể của chính mình trong trạng thái ” bồng bềnh ” vượt qua thời gian .

Khả năng” Ly thể” thường tồn tại phần nhiều là ở trẻ em

Theo báo cáo của công ty truyền thông Mỹ ABC, giáo sư Messier tiết lộ rằng hoạt động đại não của nữ sinh viên so với  hoạt động não bộ của các vận động viên ưu tú khi tưởng tượng một cách sống động mình đã giành chiến thắng trong trận đấu từ một điểm nhất định là khá tương tự , nhưng hoạt động đại não của các nữ sinh viên lại tập trung ở một bên não, và hoạt động não bộ của các vận động viên  thường hoạt động trong cả hai vùng của não .
Giáo sư Messier cho rằng một nghiên cứu duy nhất sẽ có chỗ thiếu sót , nghiên cứu này có nghĩa là cũng có nhiều người có khả năng tương tự , nhưng giống như nữ sinh này , mọi người có thể làm được điều đó, vì vậy đều không nhắc đến với người khác. Ông nói thêm rằng phát hiện ra khả năng này có thể giống như thời kì đầu quảng đại quần chúng phát hiện sự tồn tại của thông cảm. Ngoài ra, các khả năng đặc biệt này thường phổ biến ở trẻ em hoặc trẻ sơ sinh, nhưng tùy theo sự lớn lên mà biến mất dần dần .

Phần lớn xã hội đều có cách nói truyền thống ” linh hồn rời thể “

Theo bài viết khoa học trên trang web SOTT.net , Đại học Aberdeen, Scotland (Đại học Aberdeen) bác sĩ Crewe Carl ( TS Crookall ) đã xuất bản trên 9 cuốn sách có liên quan đến ” kinh nghiệm rời thể của linh hồn”. Trong một hạng mục có đề cập bản điều tra vấn đáp đối với 380 sinh viên tại Đại học Oxford khảo sát cho thấy 34 % sinh viên đã có trải nghiệm ” ly thể” . Một nghiên cứu khác được thực hiện đối với 902 người đã thành niên cho thấy 8% những người đã có kinh nghiệm  ” ly thể ” .
Theo một nghiên cứu khác liên quan đến 44 xã hội không phải xã hội phương Tây , và chỉ có 3 trong số đó là không tin rằng có hiện tượng “linh hồn ra khỏi cơ thể ” , và cộng đồng quốc tế đã có 488 xã hội có gần 9 thành phần xã hội căn bản đều có quan niệm truyền thống tương đồng với “linh hồn rời thể ” . Những dữ liệu này có thể chứng minh hiện tượng “linh hồn rời thể ” không phải là hiện tượng mới lạ đối với mọi người, chỉ là nghiên cứu khoa học từ đầu đến cuối đã  không thực sự phát hiện ra được bí ẩn huyền bí của nó .

Thí nghiệm cho thấy “linh hồn ” thực sự tồn tại

Ở các nước Anh-Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu nhiều trường hợp lâm sàng về kinh nghiệm cận tử . “Linh hồn” được định nghĩa là sự hiện diện của trường năng lượng được tồn tại trong một số hình thức  .
Bác sĩ người Anh Sam ‧ Pannier là người đầu tiên trên thế giới dùng thí nghiệm khoa học để chứng minh “linh hồn” thực sự tồn tại. Thiết kế thí nghiệm của ông như sau: Nếu bệnh nhân sau khi chết thì  “linh hồn” có thể trôi dạt lên , vẫn có thể nhìn thấy cơ thể của mình , thấy các bác sĩ trong nỗ lực cấp cứu của cơ thể mình, thấy đèn trên trần nhà, vì vậy nếu dưới trần đặt một tấm, trên tấm này đặt một số vật thể nhỏ (chỉ có ông biết đó là chất gì, mọi người đều không biết ) , vậy thì ” linh hồn” chắc sẽ có thể nhìn thấy những vật thể nhỏ này. Nếu như bệnh nhân có thể được giải cứu , thì sẽ có thể biết được những thứ đó là gì, như thế sau đó có thể phân biệt được “linh hồn” rút cuộc là cùng các thực thể tưởng tượng viễn vông, hay là một sự tồn tại khách quan.
Sam khi tiến hành nghiên cứu trên hơn 100 bệnh nhân và thấy nhiều người trong số họ đã được cứu và sau khi tỉnh dậy có thể nói chính xác khi “linh hồn” của mình rời cơ thể thì nhìn thấy cảnh tượng gì, đặc biệt là các vật chất nhỏ để dưới trần , tất cả điều họ nói đều trùng khớp hết . Thí nghiệm của Sam đã thu được thành công .

Những ví dụ vô cùng kì diệu về “ Ly thể”

Ngay từ năm 1968, một giáo sư tâm lý học tại Đại học California Tiến sĩ Charles T. Tart  nổi tiếng với kinh nghiệm cận tử và các thí nghiệm “Ly thể” của mình “. Từ một nghiên cứu công bố trong quá khứ của Tiến sĩ Dement , ” Tạp chí của tinh thần cộng đồng nghiên cứu Hoa Kỳ ” (Tạp chí của Hiệp hội nghiên cứu tâm lý ) trong một hạng mục nghiên cứu có thể được tìm thấy các trường hợp cụ thể “linh hồn ra khỏi cơ thể ” . Một phụ nữ trẻ thường xuất hiện triệu chứng “ly thể”  Z đã trải qua bốn đêm trong phòng thí nghiệm. Theo báo cáo cho biết, trong 4 đêm thì xuất hiện vài lần ly thể khác biệt không đầy đủ và chỉ có hai lần “ly thể” hoàn chỉnh trong bốn đêm đó . Điều đáng nhắc đến trong thí nghiệm này là , cô Z có thể “bỏ lại” cơ thể vật chất , và có thể đọc được 5 con số từ một cự ly cách thân thể một khoảng khá xa, sau khi tỉnh dậy và cô có thể đọc được năm con số cho các nhà nghiên cứu một cách chính xác không có sai lệch nào hết .
Cô Z khi trò chuyện với Tiến sĩ tart Dement cho biết , khi cô ấy ngủ vào ban đêm thì thường “thức dậy” một hoặc hai lần , và luôn luôn thấy mình nổi bồng bềnh gần trần nhà, tình trạng này kéo dài khoảng một vài giây đến nửa phút hoặc lâu hơn. Cô thường thấy cơ thể của mình vẫn ngủ dưới  giường, và sau đó cô lại trở về trạng thái chìm trong giấc ngủ. Kinh nghiệm này xảy ra mỗi tuần vài lần trong cuộc sống của cô, nhưng khi là một đứa trẻ cô không biết có điều gì sai, càng chưa bao giờ nghĩ phải đề cập vấn đề này với những người khác . Đến tuổi dậy thì , khi cô Z đã vài lần nhắc đến vấn đề này với một số bạn bè cùng tuổi của mình thì phát hiện ra rằng họ đều cảm thấy những kinh nghiệm đó rất kỳ lạ , vì vậy từ đó cô không bao giờ kể cho ai nữa .
Nghiên cứu này tập trung vào người phụ nữ có khả năng ” ly thể” và di chuyển để có thể nhìn thấy vị trí của dữ liệu trong bài báo và đọc dữ liệu đó , và cơ hội để đoán trúng 5 con số là tỷ lệ 1/59000 .

Cách nhìn khác của  văn hóa cổ đại Trung Quốc

Một lịch sử lâu dài của năm ngàn năm văn hóa Trung Quốc là một nền văn hóa bán thần , chỉ nằm ở tu luyện phản bổn quy chân ( như Phật gia và Đạo gia) cũng kéo dài đến ngày hôm nay. Trong giới tu luyện, con người thường gọi ” linh hồn” mà người phương Tây hay gọi là “nguyên thần”, và cho rằng thứ thực sự chi phối cơ thể con người chính là “nguyên thần “. Và  “nguyên thần” này là có thể rời khỏi cơ thể, nhưng nếu ” anh ấy ” hay ” cô ấy ” ra khỏi cơ thể mà không trở về nữa, thì cái cơ thể của người này đã chết rồi . Trong câu chuyện cổ tích , “nguyên thần” mà đi đâu đó ra khỏi cơ thể và trở về xác thịt, thì được gọi là ” thần du “.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.