Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Đừng chỉ “theo chân” mà phải tìm hiểu thực chất việc bảo vệ chủ quyền ở Vũng Áng

Đừng chỉ “theo chân” mà phải tìm hiểu thực chất việc bảo vệ chủ quyền ở Vũng Áng

Báo Infonet của Bộ Thông tin & Truyền thông có bài “Theo chân lực lượng đặc biệt bảo vệ cảng Vũng Áng – Sơn Dương“, đưa tin sơ sơ về vấn đề “người nước ngoài” (chứ không phải là “người Trung Quốc”) ở Khu kinh tế Vũng Áng, và về công việc quản lý của Bộ đội Biên phòng ở đây.
Chỉ vài chữ rằng “lực lượng bảo vệ đặc biệt” này đã phối hợp với các cơ quan “đi kiểm tra từng nhà nghỉ, chỗ ở tại công trường” mà đã kết luận ngay là “do vậy an ninh tại khu vực này luôn được kiểm soát chặt chẽ.”
Bài viết cũng sơ sài, nặng về hình ảnh “trình diễn” bề nổi (đến nỗi các bức ảnh sau chẳng còn được dòng chú thích nào nữa), trong khi vấn đề này không đơn giản chút nào, và việc nâng cấp đồn biên phòng ở đây lên Ban chỉ huy cũng chỉ giải quyết được một trong nhiều giải pháp cần thiết. Lực lượng biên phòng chỉ chủ yếu kiểm soát tình hình xuất nhập cảnh, và “ra tay” khi có biến, còn đi sâu nắm vững những hoạt động gián điệp, phá hoại, âm mưu lâu dài phải là lực lượng công an.
Lại nhớ tới vụ cả trăm công nhân Trung Quốc ở Khu công nghiệp Nghi Sơn, Thanh Hóa xông vào nhà dân Việt Nam ngang nhiên hành hung, táo tợn hơn cả ở tại đất nước của chúng. Vụ việc xảy ra ngày 18/12/2008, nhưng không có báo chí nào đưa tin, chỉ có VietnamNet mãi sau đó nửa năm mới đưa. (*)
Đáng lo thêm, khi sau đó thì … bặt tin hoàn toàn, công luận không biết được chút gì về diễn biến vụ việc, những kẻ tội phạm đó đã bị xử lý ra sao.
Rõ ràng lực lượng công an đã quá kém, tự trói tay mình trong nhiệm vụ này.
Gần đây hơn là việc người Trung Quốc nhập cảnh sử dụng hộ chiếu có in hình lưỡi bò. Ban đầu rộ lên vài thông tin thu giữ, ngăn chặn, hoàn toàn do phía công an cửa khẩu cung cấp, thế rồi từ đó đến này không nghe tin gì nữa. Chẳng lẽ họ đã thu lại hết không cho dân sử dụng thứ hộ chiếu này nữa? Và còn rất nhiều những hiện tượng mập mờ, che giấu thông tin nguy hiểm liên quan tới Trung Quốc.
Những hiện tượng trên, cùng thực trạng khắp nơi trên đất nước có người Trung Quốc làm việc, không có thông tin báo chí về tình hình an ninh trật tự ra sao, đủ thấy đã ngấm ngầm có những chủ trương, chỉ đạo nào đó từ cấp rất cao nhằm ngăn chặn, bưng bít thông tin này. Nó lại một lần nữa, thêm nữa chứng tỏ cả một ý đồ nguy hiểm để cho Trung Quốc dần dần làm chủ đất nước Việt Nam, từ ngoài biển đảo cho tới trong đất liền. Ý đồ này được “trà trộn”, lẫn lộn vào lý do muốn giữ hòa khí, quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Nó cũng được khỏa lấp bằng bản chất luôn muốn hạn chế cho dân biết các chủ trương quan trọng của đảng, nhà nước trong quan hệ quốc tế, nhất là với “phe cộng sản”.  
-
* Xem:
-
15/03/14 06:30

Theo chân lực lượng đặc biệt bảo vệ cảng Vũng Áng – Sơn Dương

1
Khu kinh tế Vũng Áng là khu kinh tế trọng điểm của cả nước với lưu lượng người nước ngoài và làm ăn đầu tư rất lớn.
Có trên 150 nhà đầu tư thì trong đó có hơn 50 doanh nghiệp là nhà đầu tư có vốn nước ngoài. Với tình hình thực tế như thế, trong thời gian qua, Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan ban ngành trong tỉnh tổ chức thành đội liên ngành, đi kiểm tra từng nhà nghỉ, chỗ ở tại công trường, để kiểm tra và quản lý tốt người nước ngoài. Do vậy an ninh tại khu vực này luôn được kiểm soát chặt chẽ
Mặc dù những kết quả trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của Bộ đội Biên phòng trong thời gian qua tại Khu kinh tế cảng Vũng Áng là hết sức tích cực, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu kinh tế trọng điểm khu vực cơ bản ổn định, các đối tượng, băng nhóm tội phạm cơ bản đã bị đẩy lùi. Song với khối lượng công việc đồ sộ, mật độ người lao động dày nên tại đây vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, nhất là phương thức hoạt động của các băng nhóm tội phạm. Đáp ứng yêu cầu tình hình mới, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng cũng đã được nâng cấp thành Ban Chỉ huy (BCH) Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương.
Việc thành lập BCH Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương sẽ góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới biển đảo, công tác xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu; đảm bảo ANTT… tại Khu kinh tế Vũng Áng nhằm thúc đẩy việc phát triển KT-XH của Hà Tĩnh và khu vực. Đây là một trong 5 BCH Biên phòng cửa khẩu trong cả nước.
Hình ảnh lực lượng bộ đội biên phòng tuần tra kiểm soát tại khu vực:
Truyền đạt nhiệm vụ tuần tra giữ gìn an ninh trong khu vực
Truyền đạt nhiệm vụ tuần tra giữ gìn an ninh trong khu vực
Các chiến sĩ biên phòng tuần tra kiểm soát an ninh tại khu vực cảng kinh tế Vũng Áng - Sơn Dương. Ảnh: Minh Khánh
Các chiến sĩ biên phòng tuần tra kiểm soát an ninh tại khu vực cảng kinh tế Vũng Áng – Sơn Dương. Ảnh: Minh Khánh
5
6
7
Bài, ảnh Minh Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.