Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Nội các Nga tẩy chay iPad

Nội các Nga tẩy chay iPad

(TNO) Các thành viên nội các Nga đã chuyển từ máy tính bảng iPad của Mỹ sang máy Samsung của Hàn Quốc, theo AFP ngày 27.3.

Nguyên nhân “chính thức” của thay đổi nói trên là vì lý do an ninh. AFP dẫn lời Bộ trưởng Viễn thông Nga Nikolai Nikiforov cho biết: “Các máy tính bảng mới được trang bị hệ thống bảo mật đặc biệt, giúp chúng tôi có thể sử dụng để xử lý những thông tin quan trọng. Những gì được trao đổi trong các cuộc họp hội đồng bộ trưởng đều cần được giữ kín và các máy tính bảng của Samsung có thể đáp ứng được yêu cầu”.
Quyết định của nội các Nga liên quan đến việc cựu nhân viên CIA Edward Snowden công bố nhiều tài liệu cho thấy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã và đang thực hiện chương trình theo dõi toàn diện trên khắp thế giới.
Do đó, nhiều nước đang tiến hành các biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ bị NSA nghe lén hoặc thu thập thông tin thông qua mạng internet.
Ngoài ra, việc “chia tay” với máy tính bảng của Mỹ cũng có thể xem là một động thái đáp trả của Moscow trước những đe dọa trừng phạt kinh tế của Washington về vấn đề Ukraine - Crimea.
Lan Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.