Giáo hoàng thừa nhận các nữ tu và linh mục có xem phim khiêu dâm: ‘một thói xấu nhiều người mắc’
Cù Tuấn, dịch
27-10-2022
Tóm tắt: Giáo hoàng Francis kêu gọi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá thông điệp Cơ đốc giáo nhưng nói rằng nội dung khiêu dâm, vốn phổ biến ngay cả trong giới tăng lữ, cho phép ma quỷ xâm nhập.
Giáo hoàng Francis đã cảnh báo các chủng sinh chống lại “ma quỷ” của nội dung khiêu dâm kỹ thuật số, đồng thời thừa nhận rằng việc xem phim khiêu dâm trực tuyến cũng là một tác động xấu đối với các linh mục và nữ tu.
Giáo hoàng đã đưa ra những nhận xét trong một hội nghị với các chủng sinh ở Rome vào ngày 24/10, để trả lời câu hỏi về cách một thế hệ giáo sĩ mới đắm chìm trong mạng xã hội có thể sử dụng các công cụ kỹ thuật số để “chia sẻ niềm vui về việc trở thành Cơ đốc nhân, mà không quên danh tính của chúng ta, và không trở nên quá lộ liễu và kiêu ngạo”.
Trong toàn văn sự kiện do Vatican công bố hôm 26/10, Giáo hoàng Francis kêu gọi các chủng sinh sử dụng mạng xã hội “để thăng tiến, giao tiếp” đồng thời cảnh báo họ về những mối nguy hiểm, cụ thể là nội dung khiêu dâm kỹ thuật số.
“Tôi sẽ không nói, ‘hãy giơ tay lên nếu bạn đã có ít nhất một kinh nghiệm về điều này’”, ông nói. “Nhưng nếu mỗi người trong số các bạn nghĩ rằng mình đã có kinh nghiệm hoặc bị cám dỗ… thì đó là một điều đáng lo ngại mà rất nhiều người mắc phải. Rất nhiều giáo dân, rất nhiều nữ giáo dân, và cả các linh mục và nữ tu đều đã từng mắc. Ma quỷ xâm nhập từ đó. Và tôi không chỉ nói về nội dung khiêu dâm kỹ thuật số như lạm dụng trẻ em, đó là sự suy đồi. Các anh em thân mến, hãy chú ý điều này”.
Mặc dù có 64,3 triệu người theo dõi trên Twitter, vị giáo hoàng 85 tuổi này cho biết ông không sử dụng các công cụ truyền thông xã hội “vì tôi đến quá muộn”.
Một nhóm người quản lý các tài khoản mạng xã hội khác nhau của giáo hoàng.
Cuối năm 2020, Vatican rơi vào tình thế khó xử đáng xấu hổ khi buộc phải “tìm kiếm lời giải thích từ Instagram” sau khi tài khoản Instagram chính thức của Giáo hoàng Francis thích một bức ảnh của người mẫu Brazil, Natalia Garibotto.
“Thích/Like” từ tài khoản của giáo hoàng đã hiển thị trên ảnh trên trang của Garibotto trong vài ngày trước khi được bỏ thích.
Tuy nhiên, công ty quản lý của Garibotto, COY Co, đã tận dụng tối đa cơ hội này và đăng lại hình ảnh trên tài khoản Instagram của chính công ty, với thông điệp nói rằng công ty đã “nhận được phước lành chính thức của Giáo hoàng”. Người mẫu Garibotto, vốn có hơn 3,3 triệu người theo dõi, nói đùa: “Ít nhất thì tôi cũng sẽ được lên thiên đường.”
Vào thời điểm đó, Vatican cho biết “chúng tôi khẳng định rằng thích/like này không đến từ Tòa Thánh”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.