Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

TPHCM lập tổ công tác rà soát các trường hợp đặc thù ở Thủ Thiêm

TPHCM lập tổ công tác rà soát các trường hợp đặc thù ở Thủ Thiêm

RFA
2018-10-26
Email
Ý kiến của Bạn
Share
Phối cảnh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Phối cảnh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
File photo
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa quyết định thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra lại việc bồi thường và tái định cư khi thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm.
Báo chí trong nước loan tin vừa nói hôm 26 tháng 10 năm 2018.
Tin cho biết, tổ công tác này sẽ hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, lãnh đạo tổ này sẽ sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân quận 2 trong việc chỉ đạo và điều hành.
Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hồi tháng 8 năm 2018, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo nêu rõ, trong quá trình thực hiện dự án đã để xảy ra vi phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi của một số hộ dân sinh sống trên địa bàn, khiến nhiều người khiếu nại.
Việc thành lập Tổ công tác để kiểm tra các trường hợp đền bù ở Thủ Thiêm, cũng nằm trong kế hoạch thực hiện theo thông báo của Thanh tra Chính phủ hồi tháng 8.
Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 2 trước kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết thành ủy đã họp nhiều lần nhằm tăng tốc giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, các cá nhân sai phạm sẽ được làm rõ, tiếp đó sẽ là tập thể.
Vào ngày 20 tháng 10, đoàn lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ với một số người dân Thủ Thiêm. Tại buổi gặp này, một cử tri là  Bà Nguyễn Thị Thùy Dương đã ném một chiếc giày lên chủ tịch đoàn. Bà Nguyễn Thị Thủy Dương trả lời Đài RFA qua thư điện tử rằng người dân đã quá mệt mỏi vì những lời hứa của chính quyền trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại về sai phạm trong lĩnh vực giải tỏa, bồi thường … ở Thủ Thiêm, và bản thân bà đã quá bức xúc nên đã hành động như vậy.
Sau khi sự việc xảy ra bà Nguyễn Thị Thùy Dương bị nhân viên an ninh áp giải về đồn công an Phường, nhưng sau đó được trả tự do. Theo báo chí Việt Nam đưa tin vào ngày 22/10/2018 thì Bà Dương đã bị phạt hành chính 750 ngàn đồng vì hành động ném giày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.