Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Sai phạm Sóc Sơn: Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Sai phạm Sóc Sơn: Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

RFA
2018-10-26
Email
Ý kiến của Bạn
Share
Hình chụp công trình nhà ở của ca sĩ Mỹ Linh chụp từ trên cao
Hình chụp công trình nhà ở của ca sĩ Mỹ Linh chụp từ trên cao
Photo by Đỗ Nam Trung
Ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Minh Phú, bị đình chỉ công tác trong 30 ngày, vì đã buông lỏng quản lý để xảy ra việc nhiều công trình trái phép được xây dựng trên rừng phòng hộ Sóc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 26 tháng 10, trích dẫn lời ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện Sóc Sơn, cho biết thêm việc đình chỉ này nhằm để ông Nguyễn Văn Hân có thời gian tập trung chỉ đạo giải quyết 18 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng ở địa bàn xã.
Kết luận thanh tra trước đó cho rằng Chủ tịch xã Minh Phú đã chậm thực hiện ý kiến lãnh đạo, thậm chí không chấp hành.
Tin cho biết, huyện Sóc Sơn sẽ cưỡng chế 18 công trình vi phạm trong tháng 11 năm 2018.
Một trong những công trình vi phạm ở rừng phòng hộ Sóc Sơn là căn biệt thự của nữ ca sĩ Mỹ Linh được xây dựng từ 12 năm trước. Nhưng cho đến khi nữ ca sĩ lên tiếng ủng hộ việc xây nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm thì những người phản đối đã khơi lại vụ việc này.
Trước đó, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội vào chiều ngày 16/10, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Đỗ Minh Tuấn cho biết từ 12 năm trước Thanh tra Chính phủ đã kết luận Việt phủ Thành Chương của họa sĩ Thành Chương và nhà ca sĩ Mỹ Linh lấn chiếm đất rừng phòng hộ.
Khi được hỏi tại sao đến 12 năm mà sự việc chưa được giải quyết, ông Tuấn cho biết hai công trình này sai phạm trong giai đoạn trước nên huyện cần có sự thống nhất của Bộ Tài nguyên - Môi trường cùng Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn để xử lý theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.