Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Bom phát nổ ở thủ phủ bang Rakhine nhiều bất ổn của Myanmar

Bom phát nổ ở thủ phủ bang Rakhine nhiều bất ổn của Myanmar 

25/02/2018

Trong bức hình được chụp lại từ video, cảnh sát và quan chức kiểm tra một địa điểm nổ bom sáng ngày 24 tháng 2, 2018, ở Sittwe, thủ phủ bang Rakhine của Myanmar.

Ba quả bom phát nổ sáng thứ Bảy tại Sittwe, thủ phủ của bang Rakhine nhiều bất ổn của Myanmar, nhà chức trách cho biết.
Một vụ nổ làm bị thương một viên cảnh sát, nhưng không có người tử vong nào khác được báo cáo. Nhà chức trách đang nỗ lực xác định ai là người đứng sau các vụ đánh bom, cảnh sát cho biết.
Tất cả ba quả bom và ba thiết bị chưa phát nổ khác nhắm mục tiêu vào các văn phòng chính phủ và những nơi khác đều đã bị thu giữ tại Sittwe.
Các vụ nổ xảy ra ba ngày sau khi một vụ nổ bom giết chết hai nhân viên ngân hàng và làm bị thương khoảng hai chục người ở thành phố Lashio vùng đông bắc, nơi vài nhóm phiến quân sắc tộc đang chiến đấu với quân đội Myanmar.
Tháng trước, ít nhất bảy tín đồ Phật giáo ở Rakhine thiệt mạng và một chục người bị thương khi cảnh sát địa phương bắn vào những người biểu tình ở thành phố cổ Mrauk-U.
Một chiến dịch quân sự ồ ạt của quân đội Myanmar ở bang Rakhine đầy bạo động nhắm vào những phần tử nổi dậy người Hồi giáo Rohingya kể từ tháng 8 năm ngoái đã buộc khoảng 700.000 người Rohingya chạy sang Bangladesh tìm nơi nương náu.
Myanmar nói rằng lực lượng chính phủ đã tiến hành một chiến dịch thỏa đáng chống lại những người mà họ gọi là "những kẻ khủng bố" Hồi giáo.
Mỹ và Liên Hiệp Quốc đã gọi cuộc đàn áp của quân đội nhắm vào người Rohingya là thanh lọc sắc tộc, nhưng chính phủ do người đoạt giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi lãnh đạo đã ngăn các nhà điều tra Liên Hiệp Quốc và các nhà quan sát độc lập khác đi vào khu vực xung đột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.