Thông tin mới nhất vụ GoGo TV và VinFast: Chiếc xe tiếp tục bị lỗi!
16-5-2021
Vụ việc trước khi luật sư tiếp nhận và ngay sau khi vào cuộc bảo vệ cho Thân chủ – Hoàng GoGo TV đã xảy ra nhiều sự kiện mà tôi từng có bài viết chia sẻ chưa bao giờ gặp trong xuyên suốt năm tháng hành nghề của mình. Xin nêu một chi tiết rất nhỏ và thông tin ra công luận để cơ quan thực thi luật pháp (công an) có biện pháp bảo vệ cho nhân dân – người tiêu dùng cũng như xử lý đảm bảo đúng luật pháp.
Ngày 28/4 Kênh GoGo TV đăng clip phản ánh chiếc xe Lux A2.0 mà Hoàng mua của VinFast đã xảy ra một số lỗi (VinFast đã thừa nhận). Ngày 29/4 VinFast bảo Hoàng đưa xe lên, hai bên trao đổi và để xe lại để kiểm tra từ trưa đến tối. Khi đến lấy xe về theo thông tin Hoàng cung cấp, phía đại diện VinFast lập một biên bản không đúng một số nội dung nên Hoàng đã từ chối ký (thật may mắn cho Hoàng đã tỉnh táo không ký và cũng chụp lại biên bản này).
Vì chiếc xe đã được sửa nên Hoàng cũng gỡ bỏ clip, nghĩ rằng mọi việc cũng không có gì. Bất ngờ ngày 2/5/2021 (chủ nhật) đúng dịp cả nước đang nghỉ lễ thì trang Fanpage VinFast đăng tin tố cáo Hoàng ra công an và cùng ngày (2/5/2021) Hoàng nhận được giấy mời của phía công an. Lập tức Hoàng với sự cố vấn của nhiều người khuyên phải tìm luật sư ngay và Hoàng đã thực hiện.
Sau khi lấy xe về (29/4/2021), Hoàng chạy xe về quê thăm gia đình đến 1/5 để xe ở hầm Landmark không sử dụng nhằm đảm bảo khách quan và ngày 12/5/2021, các luật sư GOLD KEY đã đề nghị Thừa Phát Lại tiến hành lập vi bằng những lỗi xe còn tồn tại (nếu có) làm chứng cứ. Hoàng sẽ vào xe và chạy khoảng 100 km kiểm tra xem còn bị lỗi gì không? Kết quả xe vẫn còn lỗi (lỗi gì xin bí mật để đảm bảo quyền lợi cho Thân chủ). Ngay lập tức, GOLD KEY đã phát đi văn bản cung cấp cho công an để thông tin sự việc, văn bản cũng gửi cho Giám đốc Công an TP.HCM.
Quay trở ngược văn bản ngày 29/4/2021 mà Hoàng từ chối ký, trong đó có điểm đề cập tất cả các lỗi trên xe đã được sửa, khắc phục. May mà Hoàng không ký và 12/5/2021 chúng tôi đã nhờ Thừa Phát Lại đích thân trực tiếp ngồi lên chiếc xe do Hoàng điều khiển để chứng kiến trực tiếp xem xe có xảy ra sự cố, hay lỗi gì không.
Khi vừa tiếp nhận vụ việc, GOLD KEY đã gửi văn bản đến Hội bảo vệ người tiêu dùng đề nghị lên tiếng bảo vệ cho Hoàng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi dù đây là sự việc dư luận đặc biệt quan tâm. GOLD KEY cũng có văn bản khẩn phân tích pháp lý đồng thời kiến nghị phía công an trả lại đơn và hồ sơ tố cáo cho VinFast vì Hoàng đăng clip không có gì vi phạm pháp luật. Chúng tôi cũng đề xuất phương án để dung hoà quyền lợi cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất. Chỉ cần VinFast thiện chí.
Hi vọng mọi việc sớm kết thúc trên tinh thần đúng pháp luật cũng như ứng xử phù hợp giữa các bên.
P/S: Một số hình ảnh của Vi bằng trong tổng 20 trang ghi nhận sự việc do Thừa Phát Lại lập.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.