Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Vợ bác sĩ Tường cũng tham gia đêm vứt xác nạn nhân

Vợ bác sĩ Tường cũng tham gia đêm vứt xác nạn nhân

11:16 | 20/02/2014
A I A I A

Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường) ngồi ghế phụ khi chồng lái xe tới cầu Thanh Trì vứt xác nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ngày 18/2, VKSND Hà Nội ra cáo trạng truy tố hai nghi can phi tang xác bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng. Theo đó, Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường) sẽ bị phạt không quá 10 năm tù cho hai tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.
Đào Quang Khánh (bảo vệ tại Cát Tường) đối mặt mức án 8 năm tù do bị cáo buộc Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.
Một số nhân viên thẩm mỹ viện tham gia phụ giúp bác sĩ Tường phẫu thuật thẩm mỹ gây nên cái chết của chị Huyền nhưng do Tường phạm tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác là tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý những người này.
Nhà chức trách cũng cho rằng bị can Tường vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh... là tội phạm không thuộc phạm vi điều chỉnh của tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm nên một số nhân viên của Cát Tường và người liên quan không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do che giấu, không tố giác, gồm cả một bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến giúp cấp cứu chị Huyền. Sau khi nạn nhân tử vong vị bác sĩ không tố cáo với cơ quan chức năng.
cat-9489-1392865716.jpg
Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường.
Ngoài ra, nội dung cáo trạng còn làm rõ trình tự cụ thể của vụ án bí ẩn này, trong đó vợ bác sĩ Tường lần đầu tiên được công bố có liên quan đến đêm phi tang xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. 
Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội thuê địa điểm mở thẩm mỹ viện Cát Tường ở đường Giải Phóng, Hà Nội. Tường làm giám đốc, quản lý 24 nhân viên và trực tiếp làm phẫu thuật thẩm mỹ. Cát Tường chưa được Sở Y tế cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân của Bộ Y tế.
Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Cát Tường ký hợp đồng hút mỡ bụng và nâng ngực, nộp 50 triệu đồng. Chị được hẹn 11h hôm sau đến làm phẫu thuật. Khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy đến, mang theo túi xách có 2 điện thoại di động. Sau khi thử HIV, thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường, bác sĩ Tường hỏi chị Huyền có tiền sử bệnh gì không, chị trả lời không. Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông. 
Sau đó Tường dùng dao mổ chích 2 bên thành bụng (mỗi bên một mũi) có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng của chị Huyền.
Cáo trạng xác định, bác sĩ Tường dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da) hút được 11 xi lanh mỡ thành bụng, sau đó để 5 đến 10 phút cho mỡ trong xi lanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước gạn lấy mỡ, bơm 11 xi lanh đó vào ngực. Đến khoảng 16h cùng ngày, mọi việc hoàn thành. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép. Bác sĩ Tường tiêm một mũi an thần. Thấy chị Huyền bình thường, bác sĩ Tường cùng bạn đi lễ chùa.
Khoảng 17h45, nhân viên thẩm mỹ viện gọi điện báo cho bác sĩ Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Tường chỉ định nhân viên tiêm 2 ống thuốc trợ tim loại Adenalin 2ml và 2 ống thuốc dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy. Sau đó Tường gọi điện cho một đồng nghiệp là bác sĩ Nguyễn Quang Thành đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền.
Khi về, thấy chị Huyền ở tình trạng mặt tím, không có nhịp tim, Tường cùng đồng nghiệp thực hiện các thao tác cấp cứu: đặt nội khí quản, bóp bóng và bóp ngoài lồng ngực, tiêm 2 liều thuốc trợ tim, song chị Huyền đã tử vong. Tường chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Trung tâm mang đi cất giấu. Riêng chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng… được cho vào 5 túi nilon màu đen, nhân viên thuê taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó. Sau đó, bác sĩ Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác nạn nhân lên ôtô đem phi tang.
Cùng đi trên ôtô hôm đó có Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường). Cô ngồi ghế phụ trước. Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe. Trên cầu Thanh Trì, thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ôtô, đi qua giải phân cách giữa xe ôtô và xe máy, nâng xác qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.
Ngày 20/10/2013, sợ bị lộ, Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ Bệnh viện Bạch Mai. Khánh cho 5 túi nilon màu đen bên trong có chứa vải trải giường, áo bác sĩ… vào bao tải mang về cho Tường.
Tường cho Khánh 5 triệu đồng. Cùng trong thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của Thẩm mỹ viện Cát Tường, sau đó mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu vứt. Ngày 21/10/2013, Tường và Khánh bị bắt.
tuong-4642-1392864490.jpg
Bị can Tường và Khánh. Ảnh: Việt Dũng.
Hiện nay, sau hơn 4 tháng xảy ra vụ việc, vẫn chưa có manh mối nào trong việc tìm thi thể nạn nhân dù gia đình không ngừng tìm kiếm.
Việt Dũng
Ngôi sao.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.