Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Rò rỉ kế hoạch đàn áp khủng khiếp người biểu tình của Yanukovych

Rò rỉ kế hoạch đàn áp khủng khiếp người biểu tình của Yanukovych

Trước khi bị lật đổ, tổng thống Ukraine- Viktor Yanukovych đã từng lập một kế hoạch triển khai hơn 20 chục nghìn binh sĩ cùng xe bọc thép quyết làm một trận đàn áp để đè bẹp triệt để các cuộc biểu tình, theo một tài liệu bị rò rỉ trên internet.
Mặc dù tính xác thực của nó vẫn chưa được xác định, nhưng phó chủ tịch Quốc hội Hennadi Moskal và cũng là cựu thứ trưởng Bộ nội vụ- Hennadi Moskal đã cho đăng tải tài liệu này trên internet vớii các chi tiết của một kế hoạch bao vây Quảng trường Độc lập, nơi tập trung các đoàn người biểu tình, với các tay súng bắn tỉa sẵn sàng nã đạn vào người biểu tình phía dưới.
Tài liệu này cũng thông tin chi tiết về việc triển khai 22.000 cảnh sát cùng xe bọc thép tham gia vào kế hoạch đàn áp tàn khốc này, trong đó gồm 2.000 cảnh sát chống bạo động Berkut.
Ông Moskal, thành viên Đảng Batkivshchyna của cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko, nói rằng ông đã cho phát đi tài liệu này để gây áp lực lên giới chức lãnh đạo mới của Ukraine để đưa tổng thống Yanukovych ra trước công lý.
Các nhà báo của Ukraina đang kiểm tra kỹ lưỡng hàng nghìn tài liệu mà họ tìm thấy ở gần dinh thự của ông Yanukovych ở gần Kiev sau khi ông này trốn thoát khỏi thủ đô và một số chúng đã xuất hiện trên mạng internet trong tuần này.
Ít nhất 88 người đã bị giết trong trận đấu súng giữa cảnh sát và những người biểu tình chống ông Yanukovych chiếm Quảng trường Độc lập trong tuần rồi ở thủ đô Kiev. Một số những người thiệt mạng bị bắn chết bởi những tay súng bắn tỉa.
Ông Yanukovych bỏ chạy khỏi Kiev vào đêm thứ sáu tuần rồi và bị quốc hội Ukraina phế bỏ quyền lực vào thứ bảy. Chính quyền mới cũng đã ban hành một lệnh bắt giữ vì tội giết người hàng loạt và tội bỏ trốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.