Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Cambodia bãi bỏ lệnh cấm biểu tình

Cambodia bãi bỏ lệnh cấm biểu tình

Thêm chú thích
Cambodia hôm thứ Tư loan báo quyết định bãi bỏ lệnh cấm biểu tình sau vụ có 4 người chết vì cảnh sát bắn vào đoàn công nhân biểu tình đòi tăng lương thuộc một xưởng may mặc chuyên sản xuất áo quần cho các hãng y phục tên tuổi như Gap, Nike và H&M.
Lệnh cấm biểu tình này được công bố tháng trước, một ngày sau khi Phnom Penh cáo buộc phe đối lập khích động công nhân đình công.
Theo giới phân tích, lệnh cấm biểu tình được ban hành tháng trước là vì chính phủ của ông Hun Sen, vốn đang bị phe đối lập cáo buộc gian lận bầu cử để ngồi lại ghế thủ tướng, lo sợ giới lao động đang đình công có thể cấu kết với đối lập để gây bất lợi cho ông ta.
Chính vì thế, theo lời bộ trưởng Bộ Nôi Vụ Khiêu Sopheak nói với hãng tin AFP, rằng dù lệnh đã được dỡ bỏ nhưng người muốn tổ chức biểu tình vẫn phải xin phép chính quyền địa phương trước.
Trong một doạn video tải lên trang Facebook của mình, ông Sam Rainsy, lãnh tụ đối lập và cũng là đối thủ chính trị đáng gờm của ông Hun Sen, tuyên bố sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc biểu tình nữa để chống lại sự lạm quyền của ông Hun Sen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.