Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Bình Thuận đề xuất phương án sử dụng vật chất nạo vét

Bình Thuận đề xuất phương án sử dụng vật chất nạo vét

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.
 Courtesy of Công an nhân dân
Một văn bản liên quan đến hai dự án nhận chìm bùn, cát nạo vét xuống biển của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 và EVENGENCO 3 được tỉnh uỷ Bình Thuận gửi Ban Bí thư, Ban kinh tế Trung ương và văn phòng Trung ương Đảng ngày 23 tháng 7.
Nội dung văn bản cho biết tỉnh Bình Thuận sẽ khảo sát và chọn phương án sử dụng vật chất nạo vét để san lấp mặt bằng làm các công trình lấn biển.
Tin từ báo Pháp luật cho biết dự án nhận chìm bùn, cát nạo vét xuống biển gần Hòn Cau thực chất không có báo cáo đánh giá tác động môi trường ở vị trí nhận chìm.
Trả lời báo Pháp luật vào chiều ngày 23 tháng 7, ông Nguyễn Văn Khoa, chủ tịch hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết ông vắng mặt dù được mời tham gia hội đồng thẩm định của Bộ Tài nguyên và môi trường ngày 20 tháng 2, Hà Nội. Ông cho biết Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận không đồng ý với dự án nhận chìm này và đề nghị phải mời các nhà khoa học khảo sát.
Cũng theo nguồn tin của báo Pháp luật đưa, 17/22 uỷ viên không bỏ phiếu cho mục “Hồ sơ đủ điều kiện cấp phép nhận chìm ở biển”.
Thế nhưng sau đó 4 tháng, Bộ Tài Nguyên- Môi Trường đã cấp giấy phép cho nhà máy Vĩnh Tân 1 nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn cát nạo vét xuống biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.