Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Chứng khoán Trung Quốc đã...điên

Chứng khoán Trung Quốc đã...điên

Đó là đầu đề chạy hàng chữ lớn trên trang nhà CNN. Chợ Tàu mấy hôm nay lên xuống như điên vậy. Trong một giờ vụt lên 6%, tiếp giờ thứ hai tụt sạch...Cứ như vậy nó nhảy chồm chồm như một con gấu điên và rơi thẳng vào Bear Market. Các nhà kinh tế thuộc trường đại học Oxford cho biết theo họ thì chợ Tàu sẽ rơi thêm khoảng 35% nữa mới ổn định.

Được biết hiện nay số vốn nước ngoài trong chợ Tàu chỉ còn 1.5%. Nghĩa là nhà giàu nước ngoài rất ít bị thiệt hại. Đa phần chủ cổ phiếu là đảng viên Tàu và dân Tàu bán đất đai để chơi cổ phiếu. Có khoảng 90 triệu tay chơi Tàu đang trên sân chơi điên dại này.

Chỉ số Shanghai Composite đang hướng tới chuỗi 3 tuần liên tiếp giảm điểm mạnh nhất kể từ năm 1992. Các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ đã không thể ngăn các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tháo chạy ở tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay.

Lúc 10h30 sáng nay (3/7), chỉ số này giảm tới 7,1%, xuống còn 3.635,03 điểm. Chốt phiên buổi sáng, mức giảm hạ xuống còn 5,8%. Tổng cộng Shanghai Composite đã giảm 30% kể từ khi đạt đỉnh hôm 12/6, khiến ít nhất 2.800 tỷ USD vốn hóa “bốc hơi”.

TÀU ĐỔ LỖI CHO "KẺ THÙ"

Trước tình hình đó Tàu bắt đầu đổ lỗi cho "Kẻ Thù Của Nước Tàu". Cao Zenghui, deputy general manager của Sina Weibo tung tin khắp 100 nghìn thành viên của tổ chức này rằng "Đây không phải là vấn đề kinh tế nữa. Đây là vấn đề kẻ thù phá hoại nền kinh tế TQ".

Có tin nói chính phủ Tàu trong những ngày tới sẽ dùng tiền túi mua lại cổ phiếu để ngăn nó tiếp tục xuống hố. Nhưng liệu hành động của chính phủ Tàu có ngăn được bao lâu? Đến khi chính phủ kiệt quệ nó lại càng tệ hại hơn.

Như đã dự đoán, trước sau gì Tàu Cộng cũng sẽ gây chiến tranh để chạy cái tội ngu muội làm mất sạch tiến của giới Đảng Viên và nhà giàu Tàu.


Trần Quốc Bảo
https://www.facebook.com/TrangVaTrieuDanChu
[chung-khoan-tau-da-dien]
Ngày đăng 04/07/2015
__________________
Xem bài liên quan trong chuyên mục "Kinh tế."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.