Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Suy sụp kinh tế, Trung Quốc sẽ gây chiến ở Biển Đông?


Suy sụp kinh tế, Trung Quốc sẽ gây chiến ở Biển Đông?

Dân đầu tư Trung Quốc không biết làm gì hơn là cầu nguyện. Tổng số tiền tan thành mây khói đến hôm nay đã vượt quá 3200 tỷ USD. Nhà nước cấm tuyệt đối bất kỳ ai loan tin xấu. Một thanh niên đưa đoạn băng video về một người đàn ông phá sản nhảy lầu đã bị bắt. Chính phủ Trung Quốc kêu gọi dân hãy bình tĩnh, đừng hoảng sợ nhưng tình hình cho thấy mọi người đang cố thoát thân.

Năm 1929 cổ phiếu Mỹ phá sản tương tự. Năm 1930 một nước Mỹ giàu có đến như vậy mà sụp đổ tan nát cả ra, ăn xin đói khát tội phạm tràn ngập phố phường. Người ta e rằng chuyện đó ở mức kinh dị hơn đang chuẩn bị bùng nổ tại Trung Quốc.

Đành cầu nguyện thôi. Phải chăng kinh tế suy sụp, thanh trừng phe nhóm...sẽ là lý cớ cho phe diều hâu trong quân đội Trung Quốc gây chiến ở Biển Đông?

https://www.facebook.com/TrangVaTrieuDanChu
https://www.facebook.com/freedomforvietnam2017
[suy-sup-kinh-te-trung-quoc-gay-chien-bien-dong].
Ngày đăng 08/07/2015


=================================

Gần 1.300 công ty "tháo chạy" khỏi sàn chứng khoán Trung Quốc

08/07/2015 14:35 GMT+7
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150708/gan-1300-cong-ty-ngung-giao-dich-co-phieu-tai-trung-quoc/774333.html

Ngày 8-7, giá cổ phiếu tại các sàn giao dịch Trung Quốc tiếp tục tụt dốc nghiêm trọng, bất chấp các nỗ lực can thiệp của chính quyền Bắc Kinh. Nhà chức trách cảnh báo “tâm lý sợ hãi”.

Theo Reuters, trong chỉ số chứng khoán CSI300 tại sàn giao dịch Thượng Hải và Thẩm Quyến sụt 4,8%, chỉ số Shanghai Composite giảm 3,9%. Hôm nay có hơn 500 công ty tuyên bố ngừng giao dịch cổ phiếu. Như vậy đã có tổng cộng 1.300 công ty, tương đương 45% thị trường, ngừng giao dịch cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục đảo lộn bất chấp các nỗ lực can thiệp của chính phủ, bao gồm việc cho phép các công ty bảo hiểm đầu tư mạnh vào chứng khoán và một chương trình mua cổ phiếu của các công ty nhỏ.

Cũng trong hôm nay, thị trường Hong Kong sụt giảm 4,2%, Tokyo (Nhật) hạ 1,52%. AFP dẫn lời chuyên gia Zheng Ge của Hãng Wanda Futures nhận định ngoài cuộc khủng hoảng Hi Lạp, chấn động từ thị trường Trung Quốc cũng đang lan sang các thị trường khu vực.

Tính từ giữa tháng 6, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã sụt giảm tới 30%. Mới đây Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch cảnh báo tình trạng đảo lộn thị trường có thể đẩy nền kinh tế Trung Quốc rơi vào cảnh bất ổn.

“Chúng tôi dự báo tình trạng tăng trưởng chậm, lợi nhuận của các doanh nghiệp sụt giảm và nguy cơ khủng hoảng tài chính lớn”, báo cáo của Bank of America Merrill Lynch nhấn mạnh.

Trong khi đó, người phát ngôn của Ủy ban Quản lý chứng khoán Trung Quốc (CSRC) lên tiếng chỉ trích “tâm lý sợ hãi” trên thị trường dẫn đến tình trạng bán tống bán tháo cổ phiếu.

NGUYỆT PHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.