Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Thông tin sốc: Cơ phó cố ý hủy diệt máy bay Đức


Thông tin sốc: Cơ phó cố ý hủy diệt máy bay Đức 26/03/2015

(Quốc tế) - Các nhà điều tra Pháp vừa tiết lộ thông tin gây sốc rằng rất có khả năng cơ phó chuyến bay 4U9525 gặp nạn của Germanwings đã “cố ý hủy diệt máy bay” và giết 150 người trên đó.

A320
The Guardian (Anh) cho hay, công tố viên Marseille Brice Robin cho biết cơ phó của chuyến bay 4U9525 gặp nạn đã “cố ý khiến máy bay bị bổ nhào” và người này vẫn còn sống cho tới thời điểm xảy ra va chạm.
Ông Robin cho biết thông tin trên được trích từ đoạn ghi âm 30 phút cuối cùng từ buồng lái.
20 phút đầu tiên của cuộc hội thoại giữa cơ trưởng và cơ phó diễn ra “thân thiện”, sau đó viên cơ phó điều khiển máy bay trong khi cơ trưởng ra ngoài để thực hiện “một cuộc điện thoại tự nhiên”.
Lúc này, cơ phó đã can thiệp điều chỉnh độ cao của máy bay bằng cách sử dụng các phím của hệ thống giám sát. Các nhà điều tra đã mô tả hành động này của cơ phó là “tự nguyện”.
Brice Robin cho hay, đã có những hành động cố gắng vào buồng lái của cơ trưởng, nhưng người này đã không thành công.
Cơ trưởng đã gõ cửa nhưng không có phản hồi từ bên trong và “chỉ có tiếng thở của cơ phó cho đến khi xảy ra va chạm”.
Ý định hủy diệt máy bay
Công tố viên Brice Robin cho hay lời lý giải thích hợp nhất cho việc cơ phó “nhốt” cơ trưởng bên ngoài buồng lái là do người này “chủ định hủy diệt máy bay”.
“Ông ta (cơ phó) hô hấp bình thường và không nói một lời nào từ sau khi cơ trưởng rời khỏi buồng lái” – Brice Robin nói và cho biết viên cơ phó là một người Đức.
Ông Robin cũng từ chối gọi hành động của cơ phó là sự tự sát.
“Ông ta không có lý do gì để ngắt liên lạc với những chiếc máy bay khác” – Robin lặp lại – “Chúng tôi thậm chí có thể nghe tiếng khóc trước khi máy bay bị đâm. Trong buồng lái là sự im lặng hoàn toàn suốt 10 phút cuối cùng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.