Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

MAN RỢ: Truyền hình nước ngoài đưa tin bảo vệ bệnh viện ở Việt Nam đánh người dã man

MAN RỢ: Truyền hình nước ngoài đưa tin bảo vệ bệnh viện ở Việt Nam đánh người dã man

Một kênh truyền hình ở nước ngoài đã đăng tải một đoạn clip đánh hội động giữa các bảo vệ bệnh viện và người nhà bệnh nhân gây bức xúc cho mọi người vào ngày 24/2 vừa qua.

Đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh bảo vệ của bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đánh người. Thậm chí các bảo vệ còn đòi đánh cả người quay video đang là một trong những vấn đề "hot" của tuần qua. Một kênh truyền hình ở nước ngoài đã nhanh chóng cập nhật thông tin và truyền tải đến quốc gia của họ những hình ảnh không mấy đẹp đẽ này.
Đoạn clip được đưa lên một kênh truyền hình ở nước ngoài

Trong clip cho thấy nhiều nhân viên bảo vệ cầm gậy vây đánh một thanh niên đang nằm dưới đất cùng nhiều lời lẽ hăm dọa. Sau đó, bảo vệ còn dồn ép một thanh niên khác vào góc tường, cầm gậy và tiếp tục có lời lẽ đe dọa, gây náo động cả bệnh viện.

Theo một số người chứng kiến sự việc cho biết, do người nhà vào thăm người bệnh nhưng bị bảo vệ bệnh viện ngăn cản vì không đúng thời gian quy định. Đôi bên xảy ra cãi cọ thì lực lượng bảo vệ bệnh viện ập tới tấn công người nhà bệnh nhân.

Bảo vệ bệnh viện đang đánh hội đồng một thanh niên.
Nạn nhân chỉ biết ôm đầu chịu đựng.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận clip nêu trên quay tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và đã chỉ đạo xử lý, có báo cáo ban đầu cho UBND tỉnh. “Trong clip, người dân quay cảnh ở phía ngoài nên chỉ thấy bảo vệ đánh người rất phản cảm. Thực tế thì bên trong, người nhà cũng hành hung bảo vệ. Chúng tôi còn chờ kết luận của công an rồi mới có hướng xử lý” - ông Đức cho biết.

Nhiều bảo vệ của bệnh viện thay nhau đấm đá nạn nhân.
Nhân viên bảo vệ còn đòi thu cả điện thoại của người đang quay phim.

Được biết, sự việc đang được các cơ quan thẩm quyền điều tra. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác nhất về lý do xảy ra ẩu đã. Nhưng hành động đánh người ở những nơi công cộng có tổ chức như thế là một điều không thể chấp nhận với đội ngũ bảo vệ, kiểm soát trật tự như thế. Các cơ quan chức năng cần phải làm rõ, và có những biện pháp răng đe, kỹ luật đích đáng với những hành vi làm xấu đi hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

NHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.