Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Hộp đen của Su-24 – chẩn đoán nhục nhã cho ngành công nghiệp quân sự Nga

Hộp đen của Su-24 – chẩn đoán nhục nhã cho ngành công nghiệp quân sự Nga 
Nhà báo Butusov:  “Hộp đen” của Su-24 – chẩn đoán nhục nhã cho ngành công nghiệp quân sự Nga.
Những số liệu từ “hộp đen” của chiếc Su-24 của Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ không thể xác nhận phiên bản rằng nó đã không bay vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, và chính chiếc hộp đen cho thấy một trình độ thấp của ngành công nghiệp quân sự Nga. Quan điểm này được thể hiện trên Facebook của nhà báo, tổng biên tập của “Tsenzor.NET” là Yury Butusov.
Ông lưu ý rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh trên sóng để mở “hộp đen” nhằm “chứng minh” sự tiêu diệt chiếc máy bay là ở bên ngoài không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các thông số của chuyến bay chỉ có thể được thiết lập trên hồ sơ của các radar.
“Hộp đen” không ghi được chiếc máy bay đang bay tới đâu, và do đó không thể là bằng chứng. Nhưng Putin đã quyết định đưa vào một chương trình nhằm phát minh ra chứng cớ giả – điều này chỉ nói lên mức độ thấp của năng lực “, – ông lưu ý.
Đồng thời sau khi mở máy ghi âm chuyến bay mới lộ ra rằng các bo mạch của nó đã bị phá vỡ do các tác động va đập.
“Thiết kế của “hộp đen” yêu cầu bảo đảm sự an toàn của nó ngay cả khi máy bay rơi từ độ cao tối đa, mà chiếc Su-24 đã rơi từ độ cao 6 km, nghĩa là vẫn chưa đạt tới các tải trọng giới hạn, sự phá hủy hoàn toàn của “hộp” đã không xảy ra. Tức là sự phá hủy của khối (blok) nhớ không phải do tác động từ  bên ngoài, mà do sự không hoàn hảo của cấu trúc”, – Butusov nhận xét.
Ông lưu ý rằng các bo mạch của cấu trúc này phải chịu được sự rơi  từ 10 km, không có lớp bảo vệ, và bản thân bo mạch được giữ trên bốn chân đế, giữa đó là không có gì, do đó mà chúng đã bị vỡ tan từ các tác động va đập.
“Trong thời Xô Viết, các  linh kiện điện tử trên máy bay đã được bảo vệ như thế. Điều này có nghĩa là gì? Đây không phải do sơ suất. Đây là sự chẩn đoán của ngành vi điện tử của Nga. Điều này có nghĩa là các kỹ sư Nga không chắc chắn về độ tin cậy của các bo mạch nhập khẩu – Chính Liên bang Nga  không sản xuất các bo như thế này. Do đó, họ đặt hàng các bo mạch ở Trung Quốc, các kỹ sư đã không đổ khối nguyên liệu giảm xóc vào blok: họ không chắc chắn về độ tin cậy”. – nhà báo đã viết.
Butusov gợi ý rằng người ta đã không đổ các lớp bảo vệ cho các bo mạch, để có thể thay thế chúng (sau này).
“Nếu như ngành công nghiệp “quốc phòng ” Nga sử dụng các bo mạch đáng tin cậy hơn, chúng đã được sử dụng trong các ” hộp đen “. Bởi vì các ” hộp đen ” được sản xuất hoàng loạt, đó không phải là sản phẩm thủ công, nó tương ứng với các tiêu chuẩn nhà nước (ГОСТ) Nga, điều đó có nghĩa rằng quân đội đã đồng ý với một lỗi then chốt của thiết kế “hộp đen” – ông tiếp tục.
Nhà báo lưu ý rằng, theo ghi nhãn, “hộp đen” được sản xuất bởi Công ty cổ phần “Nhà máy sửa chữa máy bay 514″ trong khu vực Tver. Và giá của nó vào tháng 3 năm 2014 là khoảng $ 15.000.
1936571_1103736636333298_6667435852373918805_n
Các bo mạch của “Hộp đen” của Su – 24 đã bị phá vỡ do các tác động va đập.
“Vi điện tử -. là chi tiết công nghệ quan trọng nhất và đắt nhất của các loại vũ khí hiện đại. Sau khi mở “hộp đen ” của Su-24 đã chứng tỏ mức độ thực tế và chất lượng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Sự lạc hậu công nghệ không đáng tin cậy so với các quốc gia NATO không thể được che đậy bằng các cuộc diễu hành và quảng cáo. Trong thực tế chiến đấu, máy bay Nga – mục tiêu trên không đối với không lực của NATO. Những tuyên bố để thống trị thế giới, với một đất nước mà không thể đảm bảo phát triển riêng của mình về vi điện tử và ít nhất là bắt kịp với công nghệ hiện đại, trông thật lố bịch “, – ông kết luận.
Nguyen Hong (theo facebooker Yury Butusov)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.