Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Xác nạn nhân Ebola chất đống trong lúc số tử vong gia tăng

Xác nạn nhân Ebola chất đống trong lúc số tử vong gia tăng

Nhân viên y tế khiêng thi thể nạn nhân tử vong vì Ebola tại Kenema, Sierra Leone.
Nhân viên y tế khiêng thi thể nạn nhân tử vong vì Ebola tại Kenema, Sierra Leone.
Các giới chức Liberia đang chật vật ứng phó với số người chết vì dịch Ebola ngày càng nhiều nhưng chưa được chôn cất tại những cộng đồng có dịch.
Truyền thông địa phương cho biết hệ thống y tế bị quá tải khiến cho nhiều thi thể bị mang vất ở một số cộng đồng và không được mai táng trong vòng nhiều ngày. Một bản tin cho biết có đến 37 xác được phát giác hôm chủ nhật tại một khu vực của thủ đô Monrovia.
Bộ trưởng Thông tin Liberia, ông Lewis Brown, cho đài VOA biết rằng chính quyền cảm thấy bất ngờ trước việc một số cộng đồng không muốn xác nạn nhân Ebola được chôn cất tại cộng đồng của họ.
Ông Brown cho biết Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đã ra lệnh hỏa thiêu xác những người thiệt mạng vì Ebola.
Tổ chức Y tế Thế giới cho biết số tử vong của trận dịch Ebola hiện nay là 887 người, trong đó có 255 người ở Liberia.
Trong khi đó, một chiếc máy bay được thiết kế đặc biệt đã chở một nhà truyền giáo Mỹ nhiễm Ebola ra khỏi Liberia sáng sớm hôm nay.
Bà Nancy Writebol dự kiến sẽ về tới Mỹ xế ngày hôm nay và sẽ được chữa trị tại Bệnh viện Đại học Emory ở thành phố Atlanta cùng với một Bác sĩ Mỹ khác bị nhiễm vi rút nguy hiểm này trong lúc chữa trị bệnh nhân ở Liberia.
Hôm qua, các giới chức của một bệnh viện ở New York cho biết một người đàn ông bị sốt cao và đau bụng đã vào phòng cấp cứu và đã được cách ly ngay.
Họ cho biết bệnh nhân này hồi gần đây đã du hành tới một nước ở Tây Phi đang có dịch và đang được xét nghiệm. Chưa có chi tiết nào khác về người này được công bố.
Ðọc thêm Tin tức / Sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.