Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Một phụ tá cao cấp của Trump từ chức vào đầu năm sau

Một phụ tá cao cấp của Trump từ chức vào đầu năm sau 

09/12/2017
Phó cố vấn An ninh Quốc gia phụ trách chiến lược, Dina Powell

Phó cố vấn An ninh Quốc gia phụ trách chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Dina Powell, dự định từ chức vào năm sau nhưng sẽ tiếp tục có một vai trò trong ngoại giao Trung Đông, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Sáu.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết bà Powell, một nhân vật chủ chốt trong các nỗ lực ngoại giao của Mỹ ở Trung Đông, lâu nay vẫn có kế hoạch chỉ lưu lại Nhà Trắng một năm và sau đó trở về nhà của bà ở New York.
Bà Powell có thể là một trong một số quan chức chính quyền rời đi vào mốc thời điểm một năm nắm quyền của ông Trump. Những đồn đoán đã tập trung vào Ngoại giao Rex Tillerson, người mà các quan chức nói là có thể được thay thế bởi giám đốc CIA Mike Pompeo, và cố vấn kinh tế hàng đầu Gary Cohn cũng có thể sẽ rời đi.
Người thay thế bà Powell có phần chắc sẽ là Nadia Schadlow, một phụ tá trong Hội đồng An ninh Quốc gia đã làm việc với bà Powell về một chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong vài tuần nữa, Reuters dẫn lời một quan chức chính quyền cao cấp cho biết.
Bà Powell là một trong những người thuộc nhóm thân cận của ông Trump và là phụ tá chính cho Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster. Bà tham gia vào công tác ngoại giao khắp Trung Đông với cố vấn cao cấp của ông Trump và con rể, Jared Kushner.
"Dina đã làm việc rất tốt cho chính quyền và là một thành viên có giá trị trong đội ngũ hòa bình Israel-Palestine. Bà ấy sẽ tiếp tục đóng một vai trò chủ chốt trong các nỗ lực hòa bình của chúng tôi và chúng tôi sẽ chia sẻ thêm chi tiết về điều đó trong tương lai," Kushner nói trong một thông cáo.
Việc ông Trump chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã bị lên án khắp thế giới Ả-rập.
Đội ngũ của ông đang nỗ lực tạo ra một khuôn khổ cho một thỏa thuận hòa bình Israel-Palestine tiềm năng mà các phụ tá nói có thể được công bố vào đầu năm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.