Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

“Dơi đầu chó” kỳ lạ ở châu Phi

“Dơi đầu chó” kỳ lạ ở châu Phi

Ở châu Phi có một loài dơi ăn hoa quả (Rousettus) mà phần đầu của chúng trông giống hệt như những chú chó con. 
Thoạt nhìn, loài động vật này giống như “chó con mọc cánh” khiến người ta cảm thấy rất sửng sốt, kỳ lạ. Khi lần đầu tiên thấy hình ảnh của chúng, rất nhiều người cho rằng hình ảnh đã được chỉnh sửa bằng Photoshop.
Dơi đầu chó, doi dau cho
Theo tờ báo mạng The Dodo, nhà nghiên cứu Nicolas Nesi đến từ trường Đại học Queen Mary của London đã nghiên cứu về loài Rousettus suốt nhiều năm qua. Vào năm 2009, khi bắt đầu nghiên cứu ở Tây Phi, ông vô tình nhìn thấy loài “dơi đầu chó” được gọi là dơi Buettikofer kỳ lạ này.
Ông Nesi cho biết, phần đầu của dơi Buettikofer đực trưởng thành có mũi và miệng lớn trông giống như đầu chó. Còn phần vai của chúng có túm lông dài màu trắng như bông được dùng để thu hút con cái và cũng khiến chúng càng giống chó con hơn. Trên thực tế, người ta rất khó tin loài dơi này thật sự tồn tại.

Nesi cho hay, vì ông nghiên cứu về loài dơi này nên ông biết mình sẽ gặp phải tình huống gì, nhưng người bình thường thì khác, ông có thể hiểu được người ta bất ngờ đến thế nào và cho rằng hình ảnh đã qua chỉnh sửa khi nhìn thấy ảnh của chúng.
Ngoài vẻ ngoài đáng yêu, dơi Buettikofer còn có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì cân bằng sinh thái giống như các loài dơi khác.
Ông Nesi chia sẻ: “Rousettus vô cùng quan trọng, bởi vì khi ăn hoa quả, chúng sẽ nhả hạt, từ đó thúc đẩy tái sinh rừng. Ngoài ra, giống như côn trùng và các loài chim, Rousettus cũng rất quan trọng trong việc vận chuyển phấn hoa trong môi trường nhiệt đới và sa mạc”.
Cùng xem những hình ảnh về loài “dơi đầu chó” kỳ lạ này, liệu bạn có tin vào mắt mình rằng loài vật này thực sự tồn tại?




Thanh Trúc
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.